*เด็กเกิดวันจันทร์

เป็นเด็กที่มีเสน่ห์ ช่างคิด สุภาพ อ่อนโยน ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ ภายนอกอาจดูเป็นเด็กขี้อาย แต่พื้นฐานของคนเกิดวันจันทร์เป็นคนที่ช่างเห็นเอกเห็นใจผู้อื่นอยู่แล้ว มักจะเป็นฝ่ายที่เข้าไปปลอบใจเพื่อนๆอยู่เสมอ และอีกจุดเด่นของเด็กๆเกิดวันจันทร์คือ เป็นคนคิดบวก ดังนั้นจะเห็นได้จากความร่าเริงแจ่มใสของเด็กเกิดวันนี้เลย แต่ก็ควรระวังเรื่องอาการขี้น้อยใจเล็กๆน้อยๆบ้าง 

วันจันทร์ : "สีเหลือง"  เป็นสัญลักษณ์ของชีวิตใหม่,ชีวิตที่ดีขึ้น การเริ่มต้น , ความสว่างไสว อุดมสมบูรณ์ ตามลัคนาราศีเป็นอายุ เสริมสร้างให้มีสุขภาพแข็งแรง

ทองรับขวัญ : ทองคำแท่งการ์ดลายสีเหลืองประจำวันเกิด วันจันทร์ 

*เด็กเกิดวันอังคาร

พลังงานเหลือล้น หยุดนิ่งไม่ได้เลย เป็นเด็กที่หัวไวกระตือรือร้นสุดๆ กล้าแสดงออก จนบางครั้งก็อาจดูเป็นเด็กก้าวร้าว แต่เพราะความกล้าที่จะทำสิ่งต่างๆ จึงแสดงออกมาชัดเจน ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างคือเชื่อมั่นในตัวเอง มักทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ เป็นนักต่อสู้เลยก็ว่าได้หากพ่อแม่สนับสนุนก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

วันอังคาร : "สีชมพู" เป็นสัญลักษณ์ของความฉลาด มิตรภาพ สุขภาพ การตัดสินใจ ตามลัคนาราศีเป็นเดช เสริมสร้างให้สมีสง่าราศี

ทองรับขวัญ : ทองคำแท่งการ์ดลายสีชมพูประจำวันเกิด วันอังคาร

*เด็กเกิดวันพุธ

ไหวพริบดี อัธยาศัยดี สดใส ร่าเริง พูดเก่ง ปรับตัวเก่ง คนกิดวันนี้มักใช้ความคิดก่อนที่จะพูดหรือทำอะไรออกไป จะต้องมั่นใจว่าสิ่งที่จะทำหรือพูดไปนั้นเป็นสิ่งที่ดีแล้ว หรือพูดง่ายๆก็คือ จะคิดก่อนพูด,ทำเสมอ จนบางครั้งพ่อๆแม่ๆอาจพ่ายให้กับลูกอ้อนของเด็กเกิดวันนี้เลยก็ได้ และจุดเด่นอีกอย่างคือ เป็นตัวของตัวเอง จะไม่ฝืนทำอะไรที่ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองชอบ 

วันพุธ : "สีเขียว" เป็นสัญลักษณ์แห่งพลังชีวิต กล้าหาญ เจริญเติบโต ตามลัคนาราศีเสริมสร้างเสน่ห์เมตตาให้คนหลงไหล

ทองรับขวัญ : ทองคำแท่งการ์ดลายสีเขียมประจำวันเกิด วันพุธ

*เด็กเกิดวันพฤหัสบดี

มองโลกในแง่ดี เจ้าระเบียบ รักสงบ ทำให้บางครั้งก็อาจดูเป็นคนเงียบๆ หรือดูเรียบร้อย โลกส่วนตัวสูงด้วย จะอยู่กับสิ่งที่ตัวเองชอบนานๆโดยไม่เบื่อ แต่ก็เป็นคนที่เจรจาเพื่อให้เกิดความสงบได้หากเจอเพื่อนๆทะเลาะกัน แต่อีกหนึ่งจุดเด่นคืออารมณ์ก็อ่อนไหวเหมือนกันแต่มักไม่แสดงออก พ่อแม่อาจต้องสังเกตอาการลูกให้ดี 

วันพฤหัสบดี : "สีส้ม" เป็นสัญลักษณ์ของความหวัง ความหลงไหล โชคลาภ อิ่มเอม การเปลี่ยนแปลง ตามลัคนาราศีเป็นอุตสาหะ ความสำเร็จ เข้มแข็ง

ทองรับขวัญ : ทองคำแท่งการ์ดลายสีประจำวันเกิด วันพฤหัสบดี

*เด็กเกิดวันศุกร์

รักสวยรักงาม ความสะอาด อ่อนหวาน นิ่มนวล จิตใจดี ไม่ชอบเล่นอะไรที่รุนแรง รักสบาย เป็นตัวของตัวเอง ไม่ชอบการถูกบังคับ หากรู้สึกว่าตัวเองถูกบังคับหรือกดดันก็จะต่อต้าน แต่ก็ยังเป็นคนที่อ่อนไหวได้ง่ายเหมือนกัน 

วันศุกร์ : "สีฟ้า" เป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ อิสระ ความฝัน ความสวยงาม ตามลัคนาราศีเสริมสร้างความสำเร็จ ราบรื่น 

ทองรับขวัญ : ทองคำแท่งการ์ดลายสีประจำวันเกิด วันศุกร์

*เด็กเกิดวันเสาร์

แข็งแรง อดทน เข้มแข็งสุดๆสำหรับเด็กเกิดวันนี้ มีความเป็นผู้นำ กล้าแสดงออก แต่ก็มีโลกส่วนตัว ไม่ชอบความวุ่นวายสักเท่าไหร่ จะสนใจในสิ่งที่ตัวเองชอบ ภายนอกดูเหมือนจะเข้าสังคมไม่เก่ง แต่หากแนะนำหรือส่งเสริมในสิ่งที่ลูกชอบได้ถูกทาง ก็ช่วยให้เขาเข้าสังคมได้ดี

วันเสาร์ : "สีม่วง" เป็นสัญลักษณ์ความรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง ความกล้า ควบคุมอารมณ์ มีเสน่ห์ลึกลับ ตามลัคนาราศีเสริมสร้างเมตตา อุปถัมถ์ค้ำชู การช่วยเหลือ

ทองรับขวัญ : ทองคำแท่งการ์ดลายประจำวันเกิด วันเสาร์

*เด็กเกิดวันอาทิตย์

มีเสน่ห์ มีความเป็นผู้นำ กล้าแสดงออก ชัดเจน ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกหรือความต้องการของตัวเอง เด็กเกิดวันนี้มักเป็นคนใจกว้างชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ กล้าได้กล้าเสีย ภายนอกอาจดูก้าวร้าว แต่จริงๆก็เพราะเป็นคนกล้าคิดกล้าทำ เชื่อมั่นในตัวเอง จนบางครั้งก็ดูเป็นคนใจร้อน จุดเด่นอีกอย่างคือมีความมุ่งมั่นตั้งใจ,กล้าทำ อนาคตจึงมีโอกาสรุ่งเรืองแน่นอน

วันอาทิตย์ : "สีแดง" เป็นสัญลักษณ์มั่งคั่ง ร้อนแรง พลังอำนาจ ความโชคดี การประสบความสำเร็จ ตามลัคนาราศีเสริมสร้างความเมตตา เสน่ห์ให้หลงไหล อายุแข็งแรงและโชคลาภ