ออมทอง VS ผ่อนทอง แตกต่างกันอย่างไร?

ผ่อนทอง คือ เป็นรูปแบบการซื้อทองคำที่ตกลงราคากันไว้ก่อน ( ล็อคราคา ) แล้วทะยอยจ่ายหรือผ่อนจ่ายทีหลัง ซึ่งสามารถเลือกลวดลายและน้ำหนักทอง ( ครึ่งสลึง, 1 สลึง, 2 สลึง ,1 บาท ) ไว้ล่วงหน้าก่อนได้ โดยการผ่อนจะมีอยู่ 2 แบบคือ

ว่าด้วยเรื่อง"ทองคำแท่ง" (ที่หลายคนอาจไม่รู้)

คนไทยส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกันดีกับการซื้อทองคำที่เป็นรูปแบบเครื่องประดับอย่าง สร้อยทอง,แหวนทอง,สร้อยข้อมือ, ฯลฯ ซึ่งทองเหล่านี้เรียกว่า ทองรูปพรรณ ส่วนทองคำที่เป็นแท่ง หลายคนมักไม่คุ้นหรือไม่เคยซื้อมาก่อน และเมื่ออยากซื้อขึ้นมา อาจเกิดคำถามในใจมากมายว่าจะเหมือนกับการซื้อสร้อยทอง,แหวนทองหรือไม่

ทำไมทองในประเทศไทยต้องเป็น ทอง 96.5

สาเหตุที่มีการกำหนดให้มาตรฐานเปอร์เซ็นต์ทองในประเทศคือ 96.5 % เพราะทองคำที่นำเข้ามาเป็นทองคำแท้ 99.99 % ซึ่งคุณสมบัติมีความอ่อนตัวอยู่ เวลาจะนำมาขึ้นรูปเป็นเครื่องประดับอย่างพวก สร้อยคอ,สร้อยข้อมือ,แหวนทอง บางลวดลายอาจขึ้นรูปยาก ดังนั้นจึงมีการกำหนดส่วนผสมที่จะทำให้ทองคำนั้นมีความแข็งแรง,ทนทาน มากขึ้น จึงได้กำหนดให้ใช้ ทองคำแท้ 96.5 % ส่วนอีก 3.5 % เพิ่มโลหะอย่าง ทองแดง,นาค,เงิน เข้าไป เพื่อให้ง่ายต่อการทำลวดลายทองต่าง ๆ นั่นเอง

เลข-965.0-บนทองแท่งคืออะไร ?

บนเนื้อทองนอกจากจะมีลวดลายต่างๆแล้ว ยังมีการบอกรายละเอียดอื่นๆที่สำคัญด้วย เช่น 1. น้ำหนักทอง ทองคำแท่งมีเนื้อที่พอที่จะปั๊มบอกน้ำหนักทอง ซึ่งทองแท่งทุกชิ้นจะมีการบอกน้ำ

สั่งซื้อทองเป็นของขวัญยังไง ทันให้ในวันสำคัญ

1.เข้าหน้าเว็บไซต์สั่งซื้อทองคำแท่ง เข้าหน้าเว็บไซต์ www.express.ausiris.co.th สำหรับสั่งซื้อทองคำแท่งโดยเฉพาะ 2.เลือก “น้ำหนักทอง” และ “ลายการ์ดทอง” ไปที่เมนูชื่อน้ำหนักทองต่างๆด้านบน หรือ สัญลักษณ์ขีดสามขีด สำหรับมือถือ ด้านบนซ้าย เพื่อเลือกน้ำหนักทอง และ เลือกลายการ์ดทอง ที่ต้องการซื้อ

ต้อนรับวันวาเลนไทน์ด้วยของขวัญสุดพิเศษ "ทองคำแท่ง

ทองคำแท่ง ถือเป็นอีกหนึ่งของขวัญมูลค่าสูงที่มักนิยมซื้อให้แฟนในช่วงวันเวาเลนไทน์ เพราะนอกจากจะมีลวดลายการ์ดที่สวยงามแล้ว ยังถือเป็นของขวัญที่มีประโยชน์ในอนาคตอีกด้วย วันนี้ออสสิริสมีทองคำแท่ง Collection Valentine มาฝาก มาดูกันว่าจะมีลายอะไรน่าสนใจ น่าซื้อไปเซอร์ไพรส์คนรักบ้าง

ทำไมคนนิยมซื้อทองแท่งให้เป็นของขวัญ

หากจะพูดถึงการซื้อทองคำให้เป็นของขวัญ หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงการซื้อทองรูปพรรณ อย่าง สร้อยทอง,แหวนทอง,สร้อยข้อมือ ฯลฯ แต่ในปัจจุบัน ทองคำแท่ง ได้รับค

ทำไมทองครึ่งสลึง ถึงมีน้ำหนักเป็น"กรัม"ต่างกัน

ทุกครั้งที่ไปซื้อทอง ไม่ว่าจะน้ำหนักกี่บาท,กี่สลึง ร้านทองจะทำการชั่งน้ำหนักทองให้ลูกค้าดู เพื่อตรวจสอบว่าทองที่ได้นั้นมีน้ำหนักครบตามเกณฑ์หรือไม่ ซึ่งจะต้องดูที่หน่วยน้ำหนักเป็น “กรัม” เพราะ “บาท” กับ “สลึง” เป็นหน่วยทองที่ใช้เรียกเพื่อให้เข้าใจง่าย ซึ่ง ทองครึ่งสลึง หลายคนอาจจะนึกออกว่ามีน้ำหนัก 1 ใน 8 ของทอง 1 บาท แต่หากจะนึกถึงหน่วยเป็น กรัม อาจจะงุนงงอยู่ไม่น้อย

จะซื้อแหวนทอง 1 วง ต้องรู้อะไรบ้าง (สำหรับมือใหม่)

แหวนทอง เป็น ทองรูปพรรณ ที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้สร้อยคอทอง,สร้อยข้อมือ,กำไล ฯลฯ การเลือกซื้อสัก 1 วงอาจเป็นปัญหาหนักสำหรับคนที่ไม่เคยซื้อทองหรือคนที่ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับทองคำใด ๆ มาก่อน ดังนั้นใครที่เป็นมือใหม่หัดซื้อทอง อาจต้องรู้วิธีการเลือกซื้อทองรูปพรรณกับร้านทองก่อนเป็น ทองรูปพรรณ ที่ได้รับความนิย

© Developed by CommerceLab